รีวิวหนัง On the Line (2021) ระวังตกเป็นเหยื่อกระบวนการหลอกลวงทางการเงิน

On the Line (2021) ทุกวันนี้แก๊งคอลเซ็นเตอร์หรือกระบวนการหลอกลวงทางการเงินเป็นปัญหาที่หลาย ๆ คนพบเจอ และมักจะมาในรูปแบบใหม่และน่ากลัวขึ้นเรื่อย ๆ วันนี้ทางเรามีภาพยนตร์จากเกาหลีใต้ ที่จะมาเล่าถึงกระบวนการหลอกลวงทางการเงินหรือที่เราเรียกกันติดปากว่าแก๊งคอลเซ็นตอร์ในรูปแบบที่เราคาดไม่ถึง ระวังคุณอาจตกเป็นเหยื่อของแก๊งคอลเซ็นเตอร์โดยไม่รู้ตัว


เรื่องราวของ ซอจุน อดีตตำรวจปราบปรามยาเสพติดมือฉมังที่ต้องผันตัวมาเป็นหัวหน้าคุมไซต์งานก่อสร้าง ภรรยาและเพื่อนร่วมงานของเขาถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงเงินไปกว่าสามพันล้านวอน เขาจึงออกตามล่าหาตัวคนร้ายแม้จะอันตรายเพียงใด เขาค่อย ๆ แกะรอยตามเบาะแสเพื่อตามหาฐานที่ตั้งของกระบวนการนี้จนได้เจอกับ กวักโปร หัวหน้าทีมเขียนบทที่ทำหน้าที่ดูแลแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่นี้



ความรู้สึกแรกที่แว๊บเข้ามาเลยก็คือความรู้สึกสิ้นหวัง ตัวละครในเรื่องไม่ได้มีความประมาทจนทำให้ถูกหลอกแต่อย่างใดกลับค่อนข้างไปในทางรอบครอบด้วยซ้ำ แต่ก็ยังตกเป็นเหยื่อของการถูกหลอกลวงจนได้ ตอนแรกทางเราคิดว่าแค่ไม่รับโทรศัพท์เบอร์แปลกก็เพียงพอแล้วแต่จริง ๆ แล้วกระบวนการหลอกลวงนี้นั้นซับซ้อนและน่ากลัวกว่าที่เราจะคาดคิดได้ นักแสดงนำทั้งสองคนก็คือมากฝีมืออยู่แล้ว เล่นได้ดีไม่ผิดหวัง ฮันซอจุนของเราก็เล่นบู๊ได้ถึง กวักโปรก็เล่นเป็นคนไม่ดีจนทางเราเกลียดจริงไปเลย


นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ยืนยันคำตอบที่ทางเราสงสัยมานานว่าทำไมซีรีส์หรือภาพยนตร์จากเกาหลีใต้จึงมักจะได้รับความนิยม คำตอบก็คือนอกจากความทันสมัยทันเหตุการณ์แล้วยังมีการหยิบยกปัญหามานำเสนอเพื่อให้เราตระหนักได้และหาทางแก้ไขเหมือนในเรื่องนี้ที่มีการหยิบเอาปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ทวีความรุนแรงขึ้นทุกวันมานำเสนอได้เป็นอย่างดี

👉👉 ติดตามรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ รีวิวซีรี่ย์จีน


Comments

Popular posts from this blog

รีวิวหนัง Six Minutes to Midnight รหัสลับ พลิกสมรภูมินรก

Seobok (2021) ซอบก

Detective Chinatown 3 แก๊งม่วนป่วนโตเกียว